Friday, October 24, 2008

"Musika"

Musika ang buhay na aking pinagmulan, ito rin ang dahilan kung bat ako naglalakbay.
Nauunawaan ko ang isang linya sa kantang ito ng ASIN, nakakarelate ako kumbaga. Simula ng isinilang ako sa munding ito, musika na ang kinahihiligan ko musika ang naging panlipas oras ng musmos kong isipan. Hanggang naging poses na ako dito lalo ngayong isa na akong teenager.Mas naging sentimental na ang mga nahihingan kong pakinggan. Kung susuriin mapapansing parang emo pero hindi masyado lang mahilig sa mga makapagdamdamin mga musika pero nakikinig rin ako ng mas masaya. Natanong mo ba kung bakit ako mahilig ako sa musika? Simple, kasi music is a special therapy para sa mga bigo. para rin sa mga gustong mapag-isa wala akong paki kung mapa pinoy or foreign basta tipo kong pakinggan pakinggan. Isa pa, Musika rin ang dahilan kung baket ako nagpasensya sa mga ginagawa ko kaya nga music will always be my passion.
Kaya para sa mga taong may pangarap sa buhay yakapin ninyo kung anong gusto niyo o sa ibang salita, Passion sa buhay. Kasi dahil ito ang magdadala ko sa inyo sa kung anong gusto niyong gawin.


Janine CaƱonio

No comments: